Trình tự lập hồ sơ thanh tra từ ngày 15/8/2024.
Trình tự lập hồ sơ thanh tra từ ngày 15/8/2024 được quy định tại Thông tư số 06/2024/TT-TTCP ngày 01/7/2024 của Tổng Thanh tra Chính phủ quy định việc lập, quản lý hồ sơ thanh tra, hồ sơ giải quyết khiếu nại, hồ sơ giải quyết tố cáo. Trong đó, quy định trình tự lập hồ sơ thanh tra như sau:
1. Mở hồ sơ:
+ Hồ sơ được mở từ ngày người có thẩm quyền ký ban hành quyết định thanh tra;
+ Căn cứ vào kế hoạch tiến hành thanh tra đã được phê duyệt người được giao lập hồ sơ mở và cập nhật thông tin ban đầu về hồ sơ.
Thu thập, cập nhật văn bản, tài liệu vào hồ sơ:
- Người được giao lập hồ sơ có trách nhiệm thu thập, cập nhật văn bản tài liệu trong quá trình thanh tra vào hồ sơ đã mở, bảo đảo sự chính xác, toàn venjm hệ thống và đầy đủ của hồ sơ.
- Các văn bản, tài liệu trong hồ sơ phải được sắp xếp theo nhóm quy định tại Điều 7 Thông tư số 06/2024/TT-TTCP
Kết thúc hồ sơ:
- Hồ sơ được kết thúc vapf ngày người có thẩm quyền ban hành văn bản tổ chức thực hiện kết luận thanh tra;
- Người được giao lập hồ sơ có trách nhiệm rà soát lại toàn bộ văn bản, tài liệu có trong hồ sơ, loại bản trùng, bản nháp ra khỏi hồ sơ; chỉnh sửa tiêu đề, số và ký hiệu hồ sơ cho phù hợp, hoàn thiện kết thúc hồ sơ.
Thông tư số 06/2024/TT-TTCP có hiệu lực thi hành từ ngày 15/8/2024 và thay thế Quyết định số 2278/2007/QĐ-TTCP ngày 24/10/2007 của Thanh tra Chính phủ ban hành quy chế lập, quản lý hồ sơ thanh tra, hồ sơ giải quyết khiếu nại, hồ sơ giải quyết tố cáo.
Chi tiết Thông tư số 06/2024/TT-TTCP ngày 01/7/2024 tại đây./.