Cục Quản lý thị trường Hưng Yên Hội thảo hướng dẫn phân biệt bột ngọt, hạt nêm thật - giả nhãn hiệu AJI-NO-MOTO ® và AJI-NGON®.
![](https://hungyen.dms.gov.vn/documents/38222/32768514/6_Oct_2022_033234_GMT0f6f66bfa0d4678a3ec5.jpg/cac0ae86-ca83-43be-8b13-920a955dc4f9?version=1.0&t=1665027154463)
Nhằm cập nhật kịp thời những kiến thức cơ bản để phân biệt bột ngọt, hạt nêm thật - giả nhãn hiệu AJI-NO-MOTO ® và AJI-NGON®, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với Công ty AJINOMOTO Việt Nam hướng dẫn cho toàn thể công chức lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên.
Đại diện Lãnh đạo Cục ông Bùi Quý Khánh, Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hưng Yên dự chỉ đạo Hội thảo. Ông Bùi Cao Thắng và Vũ Tiến Dũng, Giám sát cao cấp của Công ty Ajinomoto Việt Nam đã giới thiệu mẫu mã, bao bì sản phẩm của Ajinomoto và phổ biến dấu hiệu để nhận biết hàng thật, hàng giả đối với sản phẩm bột ngọt Ajinomoto, sản phẩm hạt nêm Ajingon của công ty.
Đại diện Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng cho biết, hiện nay trên thị trường xuất hiện hàng giả, hàng nhái sản phẩm bột ngọt, hạt nêm mang thương hiệu của Công ty. Hàng giả chủ yếu được sang chiết, đóng gói thủ công trong nước, đối tượng nhập lậu nguyên liệu, bao bì giả từ Trung Quốc, Thái Lan, khi về Việt Nam đóng gói và đưa ra thị trường tiêu thụ. Nếu sử dụng loại bột ngọt giả này có thể bị ngộ độc cấp tính và về lâu dài sẽ gây hại cho sức khỏe người dùng.
Tại Hội thảo công chức Quản lý thị trường đã sôi nổi trao đổi, thảo luận về các nội dung liên quan; chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về kiểm tra, xử lý đối với hàng hóa vi phạm và được bổ sung những thông tin mới về sản phẩm của nhãn hiệu AJI-NO-MOTO ® và AJI-NGON®, nâng cao khả năng nhận biết thật - giả.
Phát biểu tại hội thảo ông Bùi Quý Khánh, Phó Cục trưởng cho biết về tình hình diễn biến thị trường, một số phương thức, thủ đoạn vi phạm mới của các đối tượng trong thời gian vừa qua. Đề nghị phía Công ty Ajinomoto Việt Nam kịp thời trao đổi thông tin, phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường trong công tác đấu tranh chống sản xuất, buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu của Công ty Ajinomoto Việt Nam qua đó góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của tiêu dùng.